User story | Là một người dùng, tôi muốn tặng thẻ BSL, gói BSL và đặt phòng chờ cho người khác bằng cách thanh toán đơn hàng mụa sản phẩm đó |
---|
Acceptance Criteria | Người hưởng thụ thẻ BSL phải là người dùng trên ứng dụng và chưa có thẻ BSL nào Người hưởng thụ gói lượt BSL phải là hội viên BSL Người hưởng thụ vé phòng chờ có thể là bất kì ai |
---|
Priority |
|
---|
Jira |
|
---|
Goals
Người dùng có thể tặng sản phẩm cho người khác
Assumptions & Conditions
I. Quy trình tặng:
- Người tặng chọn sản phẩm muốn mua tặng: gói lượt BSL / thẻ BSL / vé lẻ phòng chờ
- Nhập thông tin người thụ hưởng
- Tiến hành thanh toán đơn hàng mua sản phẩm qua cổng OnePay
...
Thông tin | Thẻ BSL | Gói lượt BSL | Vé lẻ phòng chờ |
---|
Email | Tip |
---|
- Yêu cầu Email của người hưởng thụ đang liên kết với tài khoản trên Sông Hồng app
- Tài khoản người hưởng thụ không có thẻ BSL nào
|
| Tip |
---|
- Yêu cầu Email của người hưởng thụ đang liên kết với tài khoản trên Sông Hồng app
- Tài khoản người hưởng thụ đang sở hữu ít nhất 1 thẻ BSL (cả active và deactive)
|
| Tip |
---|
Không bắt buộc Email phải đăng kí tài khoản trên Sông Hồng app Yêu cầu nhập Email nếu người dùng chưa đăng kí trên app |
|
SĐT | Tip |
---|
- Yêu cầu SĐT của người hưởng thụ đang liên kết với tài khoản trên Sông Hồng app
- Tài khoản người hưởng thụ không có thẻ BSL nào
|
| Tip |
---|
- Yêu cầu SĐT của người hưởng thụ đang liên kết với tài khoản trên Sông Hồng app
- Tài khoản người hưởng thụ đang sở hữu ít nhất 1 thẻ BSL (cả active và deactive)
|
| Tip |
---|
Không bắt buộc SĐT phải đăng kí tài khoản trên Sông Hồng app |
|
Họ và tên | | | Tip |
---|
Yêu cầu nhập Họ và tên của người hưởng thụ nếu người hưởng thụ chưa có tài khoản Sông Hồng Lounge |
|
Mã thẻ BSL |  | Tip |
---|
Trong trường hợp người thụ hưởng có nhiều hơn 1 thẻ BSL, người tặng cần lựa chọn chính xác mã thẻ BSL nhận gói lượt |
|  |
II. Sau khi thanh toán đơn hàng thành công:
| Thẻ BSL | Gói lượt BSL | Vé lẻ phòng chờ |
---|
| - Người thụ hưởng nhận thông báo trên ứng dụng Sông Hồng
- Người thụ hưởng tiến hành cập nhập thông tin hội viên BSL bao gồm:
- Họ và tên
- CCCD
- Giới tính
- Ngày sinh
Tip |
---|
Hiệu lực của thẻ BSL tính từ ngày thanh toán thành công, không phải ngày người thụ hưởng hoàn tất quy trình nhận thẻ |
| - Người thụ hưởng nhận thông báo trên ứng dụng Sông Hồng
- Số dư và HSD của thẻ BSL được cập nhật theo logic mua gói thêm gói lượt
- Giao dịch nhận lượt được hiển thị ở màn Lịch sử hội viên
Tip |
---|
Hiệu lực của thẻ BSL được kéo dài thêm 1 năm kể từ ngày được tặng gói lượt |
| TH1: Người thụ hưởng chưa đăng kí tài khoản tại thời điểm nhận vé - Vé phòng chờ được gửi qua email
- Vé lẻ không được cập nhật vào tài khoản Sông Hồng nếu sau này có phát sinh tài khoản liên kết với email này
TH2: Người thụ hưởng đã có tài khoản Sông Hồng - Người thụ hưởng nhận thông báo trên ứng dụng
- Vé phòng chờ được hiển thị mục Lịch sử đặt phòng
|
| - Pop-up Tặng thành công
- Hiển thị thông báo tặng thành công ở mục Thông báo
| - Pop-up Tặng thành công
- Hiển thị thông báo tặng thành công ở mục Thông báo
| - Pop-up Tặng thành công tới người thụ hưởng nếu người thụ hưởng thuộc TH2 / hoặc Quà tặng được gửi qua Email nếu người thụ hưởng thuộc TH1
- Hiển thị thông báo tặng thành công ở mục Thông báo
|
| Lưu thông tin đơn hàng gồm - Thông tin người tặng
- Thông tin giao dịch do OnePay gửi về
- Thông tin sản phẩm dịch vụ
- Thông tin người thụ hưởng
Tiến hành đồng bộ thông tin với CVN và nhận kết quả tương ứng |
Nhận mã thẻ BSL do CVN trả về | Nhận kết quả số dư và HSD mới của thẻ BSL của người thụ hưởng | Nhận mã vé do CVN trả về |
| Nhận thông tin đơn hàng Tạo ID khách hàng (nếu người thụ hưởng chưa được đinh danh trên CVN) Trả lại mã thẻ BSL cho người thụ hưởng | Nhận thông tin đơn hàng Trả lại thông tin thẻ BSL sau khi được tặng lượt | Nhận thông tin đơn hàng Tạo ID khách hàng (nếu người thụ hưởng chưa được đinh danh trên CVN) Trả lại danh sách mã vé |
User Flow
Luồng thao tác của người dùng
...