User story | Là một người dùng, tôi muốn tặng thẻ BSL, gói BSL và đặt phòng chờ cho người khác bằng cách thanh toán đơn hàng mụa sản phẩm đó |
---|---|
Acceptance Criteria | Người tặng phải là người dùng trên ứng dụng Người hưởng thụ thẻ BSL phải là người dùng trên ứng dụng và chưa có thẻ BSL nào Người hưởng thụ gói lượt BSL phải là hội viên BSL Người hưởng thụ vé phòng chờ có thể là bất kì ai |
Priority | |
Jira |
Goals
Người dùng có thể tặng sản phẩm cho người khác
Assumptions & Conditions
I.
...
- Người tặng chọn sản phẩm muốn mua tặng: gói lượt BSL / thẻ BSL / vé lẻ phòng chờ
- Nhập thông tin người thụ hưởng
- Tiến hành thanh toán đơn hàng mua sản phẩm qua cổng OnePay
Với mỗi sản phẩm được tặng, người tặng cần cung cấp các thông tin sau của người thụ hưởng:
...
Tip |
---|
|
...
Tip |
---|
|
...
Tip |
---|
Không bắt buộc Email phải đăng kí tài khoản trên Sông Hồng app Yêu cầu nhập Email nếu người dùng chưa đăng kí trên app |
...
Tip |
---|
|
...
Tip |
---|
|
...
Tip |
---|
Không bắt buộc SĐT phải đăng kí tài khoản trên Sông Hồng app |
...
...
...
Tip |
---|
Yêu cầu nhập Họ và tên của người hưởng thụ nếu người hưởng thụ chưa có tài khoản Sông Hồng Lounge |
...
Tip |
---|
Trong trường hợp người thụ hưởng có nhiều hơn 1 thẻ BSL, người tặng cần lựa chọn chính xác mã thẻ BSL nhận gói lượt |
...
II. Sau khi thanh toán đơn hàng thành công:
...
Người thụ hưởng
- Người thụ hưởng nhận thông báo trên ứng dụng Sông Hồng
- Người thụ hưởng tiến hành cập nhập thông tin hội viên BSL bao gồm:
- Họ và tên
- CCCD
- Giới tính
- Ngày sinh
...
Tặng vé lẻ:
- Trường nhập thông tin người sử dụng/người thụ hưởng (không bắt buộc)
- Họ và tên
- Số điện thoại (không được trùng với số điện thoại đang đăng nhập của người tặng)
- CCCD
- Địa chỉ
- Số lần sử dụng: 01 lần
- Hạn sử dụng: 03 tháng tính từ ngày thanh toán thành công (Có hiệu lực đến hết ngày T-1 của 03 tháng kế tiếp)
- Limit số lượt đặt qua App, hiện nhắc nhở số lượt book qua app khi vượt quá số lượng giới hạn của phòng chờ
Sau khi thanh toán đơn hàng thành công
- Người tặng: Pop-up tặng thành công & Hiển thị thông báo Tặng thành công ở mục thông báo
- Người thụ hưởng:
TH1: Người thụ hưởng chưa đăng kí tài khoản tại thời điểm nhận vé
- Vé phòng chờ được gửi qua email cung cấp
- Vé lẻ không được cập nhật vào tài khoản Sông Hồng nếu sau này có phát sinh tài khoản liên kết với email này
TH2: Người thụ hưởng đã có tài khoản Sông Hồng
- Vé phòng chờ được gửi qua email cung cấp
- Người thụ hưởng nhận thông báo trên ứng dụng
- Vé phòng chờ được hiển thị mục Lịch sử đặt phòng
- TH3: Không xác định người thụ hưởng (trường hợp người tặng không nhập thông tin người thụ hưởng)
- Hệ thống sẽ gửi email ticket cho người đặt, người đặt có trách nhiệm bảo quản và chuyển giao đến cho người thụ hưởng
II. Tặng BSL:
- SĐT của người thụ hưởng phải gắn với 1 tài khoản có sẵn trên hệ thống và không được trùng với SĐT có gắn tài khoản của người tặng → check đã tồn tại existed
- Người thụ hưởng chưa là hội viên BSL → Tặng BSL với mã hội viên BSL mới tương ứng
- Người thụ hưởng đã là hội viên BSL → Chuyển qua hình thức tặng gói lượt BSL (Top-up số lượt và không sinh ra mã hội viên BSL mới)
- Người tặng nhập thông tin người thụ hưởng (bao gồm các thông tin cơ bản người thụ hưởng và thông tin nhận thẻ vật lý)
→ Người thụ hưởng có quyền chỉnh sửa thông tin (Họ tên, Giới tính, Ngày sinh, CCCD)) hoặc liên hệ phía Sông Hồng để để hoàn thiện thông tin membership
...
- Trường hợp người thụ hưởng là chủ thẻ phụ → tự động ngắt thẻ phụ
- Chính sách áp dụng như các gói cơ bản của BSL
- Hiệu lực thẻ:
- Tặng thẻ BSL: Tính từ ngày thanh toán thành công, không phải ngày người thụ hưởng hoàn tất quy trình nhận thẻ
- Người thụ hưởng nhận thông báo trên ứng dụng Sông Hồng
- Số dư và HSD của thẻ BSL được cập nhật theo logic mua gói thêm gói lượt
- Giao dịch nhận lượt được hiển thị ở màn Lịch sử hội viên
- Tặng lượt BSL: Được kéo dài thêm 1 năm kể từ ngày được tặng gói lượt
TH1: Người thụ hưởng chưa đăng kí tài khoản tại thời điểm nhận vé
- Vé phòng chờ được gửi qua email
- Vé lẻ không được cập nhật vào tài khoản Sông Hồng nếu sau này có phát sinh tài khoản liên kết với email này
TH2: Người thụ hưởng đã có tài khoản Sông Hồng
- Người thụ hưởng nhận thông báo trên ứng dụng
- Vé phòng chờ được hiển thị mục Lịch sử đặt phòng
...
Người tặng
...
- Pop-up Tặng thành công
- Hiển thị thông báo tặng thành công ở mục Thông báo
...
- Pop-up Tặng thành công
- Hiển thị thông báo tặng thành công ở mục Thông báo
...
Sau khi thanh toán đơn hàng thành công
- Người tặng: Pop-up tặng thành công & Hiển thị thông báo Tặng thành công ở mục thông báo
- Người thụ hưởng: Nhận pop-up và hiển thị thông báo ở phần mục thông báo
Hệ thống BE | Lưu thông tin đơn hàng gồm
Tiến hành đồng bộ thông tin với CVN và nhận kết quả tương ứng | ||
Nhận mã thẻ BSL do CVN trả về | Nhận kết quả số dư và HSD mới của thẻ BSL của người thụ hưởng | Nhận mã vé do CVN trả về | |
CVN | Nhận thông tin đơn hàng Tạo ID khách hàng (nếu người thụ hưởng chưa được đinh danh trên CVN) Trả lại mã thẻ BSL cho người thụ hưởng | Nhận thông tin đơn hàng Trả lại thông tin thẻ BSL sau khi được tặng lượt | Nhận thông tin đơn hàng Tạo ID khách hàng (nếu người thụ hưởng chưa được đinh danh trên CVN) Trả lại danh sách mã vé |
User Flow
Luồng thao tác của người dùng
Widget Connector | ||
---|---|---|
|
Activity diagram
Widget Connector | ||
---|---|---|
|
Explanation
Step | Actor/System | Description | Note |
---|---|---|---|