You are viewing an old version of this page. View the current version.

Compare with Current Restore this Version View Page History

« Previous Version 10 Next »

User story

Là một người dùng, tôi muốn tặng thẻ BSL, gói BSL và đặt phòng chờ cho người khác bằng cách thanh toán đơn hàng mụa sản phẩm đó

Acceptance Criteria

Người hưởng thụ thẻ BSL phải là người dùng trên ứng dụng và chưa có thẻ BSL nào

Người hưởng thụ gói lượt BSL phải là hội viên BSL

Người hưởng thụ vé phòng chờ có thể là bất kì ai

Priority


Jira



Goals

Người dùng có thể tặng sản phẩm cho người khác 

Assumptions & Conditions

I. Tặng vé lẻ:

  • Khi người mua đặt vé lẻ với thông tin người hưởng thụ (không bắt buộc điền) để tặng/cho, hệ thống sẽ gửi email ticket cho người đặt, người đặt có trách nhiệm bảo quản và chuyển giao đến cho người thụ hưởng
  • Không bắt buộc điền thông tin người thụ hưởng
  • Trường thông tin người sử dụng/người thụ hưởng (không bắt buộc điền)
    • Họ và tên
    • Số điện thoại
    • CCCD
    • Email
    • Địa chỉ
  • Số lần sử dụng: 01 lần
  • Hạn sử dụng: 03 tháng tính từ ngày thanh toán thành công (Có hiệu lực đến hết ngày T-1 của 03 tháng kế tiếp)
  • Limit số lượt đặt qua App, hiện nhắc nhở số lượt book qua app khi vượt quá số lượng giới hạn của phòng chờ

Sau khi thanh toán đơn hàng thành công

  • Người tặng: Pop-up tặng thành công & Hiển thị thông báo Tặng thành công ở mục thông báo
  • Người thụ hưởng: 
    • TH1: Người thụ hưởng chưa đăng kí tài khoản tại thời điểm nhận vé

      • Vé phòng chờ được gửi qua email 
      • Vé lẻ không được cập nhật vào tài khoản Sông Hồng nếu sau này có phát sinh tài khoản liên kết với email này
    • TH2: Người thụ hưởng đã có tài khoản Sông Hồng

      • Người thụ hưởng nhận thông báo trên ứng dụng
      • Vé phòng chờ được hiển thị mục Lịch sử đặt phòng

II. Tặng BSL:

  • SĐT của người thụ hưởng phải gắn với 1 tài khoản có sẵn trên hệ thống và không được trùng với SĐT có gắn tài khoản của người tặng → check đã tồn tại existed
  • Người thụ hưởng chưa là hội viên BSL → Tặng BSL với mã hội viên BSL mới tương ứng
  • Người thụ hưởng đã là hội viên BSL → Chuyển qua hình thức tặng gói lượt BSL (Top-up số lượt và không sinh ra mã hội viên BSL mới)
  • Người tặng nhập thông tin người thụ hưởng (bao gồm các thông tin cơ bản người thụ hưởng và thông tin nhận thẻ vật lý)

→ Người thụ hưởng có quyền chỉnh sửa thông tin (Họ tên, Giới tính, Ngày sinh, CCCD)) hoặc liên hệ phía Sông Hồng để để hoàn thiện thông tin membership

  • Trường hợp người thụ hưởng là chủ thẻ phụ → tự động ngắt thẻ phụ
  •  Chính sách áp dụng như các gói cơ bản của BSL
  • Hiệu lực thẻ:
    • Tặng thẻ BSL: Tính từ ngày thanh toán thành công, không phải ngày người thụ hưởng hoàn tất quy trình nhận thẻ
    • Tặng lượt BSL: Được kéo dài thêm 1 năm kể từ ngày được tặng gói lượt

Sau khi thanh toán đơn hàng thành công

  • Người tặng: Pop-up tặng thành công & Hiển thị thông báo Tặng thành công ở mục thông báo
  • Người thụ hưởng: Nhận pop-up và hiển thị thông báo ở phần mục thông báo

Hệ thống BE 


Lưu thông tin đơn hàng gồm

  • Thông tin người tặng
  • Thông tin giao dịch do OnePay gửi về
  • Thông tin sản phẩm dịch vụ 
  • Thông tin người thụ hưởng

Tiến hành đồng bộ thông tin với CVN và nhận kết quả tương ứng

Nhận mã thẻ BSL do CVN trả về 

Nhận kết quả số dư và HSD mới của thẻ BSL của người  thụ hưởng

Nhận mã vé do CVN trả về

CVN

Nhận thông tin đơn hàng

Tạo ID khách hàng (nếu người thụ hưởng chưa được đinh danh trên CVN)

Trả lại mã thẻ BSL cho người thụ hưởng

Nhận thông tin đơn hàng

Trả lại thông tin thẻ BSL sau khi được tặng lượt

Nhận thông tin đơn hàng

Tạo ID khách hàng (nếu người thụ hưởng chưa được đinh danh trên CVN)

Trả lại danh sách mã vé 


User Flow

Luồng thao tác của người dùng

Activity diagram

Explanation

StepActor/SystemDescriptionNote