User story | Là người dùng, tôi muốn nhận và xem được thông báo trên ứng dụng |
---|
Acceptance Criteria | - Hiển thị tất cả các thông báo đã được gửi cho người dùng (đã đăng ký tài khoản)
- Người dùng có thể biết được thông báo đã xem và chưa xem
- Người dùng chạm vào thông báo thì sẽ di chuyển đến màn hình chi tiết của thông báo
- Hiển thị chi tiết nội dung của thông báo
- Hiển thị lịch sử thông báo theo mới nhất
|
---|
Priority | Must have |
---|
Jira |
|
---|
Goals
- Thông báo lập tức tới người dùng các nội dung có liên quan đến: Giao dịch, sản phẩm, hệ thống, hoặc các chương trình ưu đãi,... -> tăng tương tác ứng dụng, hỗ trợ tăng hiệu quả bán hàng
Assumptions & Conditions
- Người dùng phải đăng nhập ứng dụng mới có thể xem được thông báo
- Trung tâm thông báo: chỉ chứa các thông báo in-app, không bao gồm các thông báo gửi qua SMS hoặc email.
- Thông báo được hiển thị danh sách mặc định theo cập nhật mới nhất trên ứng dụng
- Giới hạn số lượng thông báo có thể xem là trong vòng 3 tháng theo ngày hiện tại.
- Trong danh sách thông báo, những thông báo ở trạng thái chưa đọc sẽ được bôi đậm. Nếu người dùng chạm vào thông báo hoặc đã open màn hình chi tiết: trạng thái thay đổi từ Chưa đọc → Đã đọc
- Cho phép người dùng tìm kiếm thông báo theo bộ lọc:
- Hoạt động:
- Ưu đãi:
- Nhắc nhở
- Đối với những về trường hợp "Sắp hết hạn sử dụng", thông báo trước ngày hết hạn:
- 15 ngày ≥ ngày hết hạn → nhắc 3 ngày 1 lần
- 3 ngày cuối → mỗi ngày 1 lần
- Hiển thị bên ngoài logo tính năng số lượng thông báo mà người dùng chưa đọc
- Đẩy thông báo lên thiết bị nếu người dùng cho phép
- Thiết bị của người dùng phải hỗ trợ tính năng thông báo
- Người dùng phải bật tính năng cho phép nhận thông báo trên thiết bị
- Cung cấp tùy chọn hủy đăng ký nhận thông báo
Template
| Loại thông báo | Nội dung thông báo |
|
---|
Hoạt động | Giao dịch thanh toán thành công - Mua thẻ BSL
- Nạp gói lượt tiêu chuẩn
- Mua vé lượt
| - Giao dịch thanh toán thành công
- Bạn đã mua [tên sản phẩm] thành công với số tiền [tổng thanh toán]. Mã giao dịch [mã giao dịch]
- [thời gian thực hiện gửi thông báo]
|
|
Giao dịch thanh toán thất bại - Mua thẻ BSL
- Nạp gói lượt tiêu chuẩn
- Mua vé lượt
| - Giao dịch thanh toán thất bại
- Bạn đã mua [tên sản phẩm] thất bại với số tiền [tổng thanh toán]. Mã giao dịch [mã giao dịch]
- [thời gian thực hiện gửi thông báo]
|
|
Sang nhượng thành công - Sang nhượng thẻ BSL
- Sang nhượng lượt tiêu chuẩn
| Người sang nhượng: - Sang nhượng thẻ:
- Sang nhượng thành công
- Bạn đã sang nhượng thẻ [mã thẻ] thành công cho [tên người thụ hưởng]. Mã giao dịch [Mã giao dịch]
- [thời gian thực hiện gửi thông báo]
- Sang nhượng lượt:
- Sang nhượng thành công
- Bạn đã sang nhượng [số lượt sang nhượng] lượt tiêu chuẩn thành công cho [tên người thụ hưởng] từ thẻ [mã thẻ - người sang nhượng]. Mã giao dịch [mã giao dịch]
- [thời gian thực hiện gửi thông báo]
Người thụ hưởng: - Sang nhượng thẻ:
- Nhận sang nhượng thành công
- Bạn đã nhận sang nhượng thẻ [mã thẻ] thành công từ [tên người sang nhượng]. Mã giao dịch [Mã giao dịch]
- [thời gian thực hiện gửi thông báo]
- Sang nhượng lượt tiêu chuẩn:
- Nhận sang nhượng lượt tiêu chuẩn thành công
- Bạn đã nhận sang nhượng [số lượt sang nhượng] lượt tiêu chuẩn thành công từ [tên người sang nhượng] tới thẻ [mã thẻ - người sang nhượng]. Mã giao dịch [mã giao dịch]
- [thời gian thực hiện gửi thông báo]
|
|
Tặng thành công - Tặng thẻ BSL
- Tặng gói lượt tiêu chuẩn
- Tặng vé lượt
| Người tặng (đã đăng ký user/BSL) - Tặng [tên sản phẩm] thành công
- Bạn đã tặng [tên sản phẩm] thành công cho [tên người thụ hưởng] với số tiền [tổng thanh toán]. Mã giao dịch [mã giao dịch]
- [thời gian thực hiện gửi thông báo]
Người nhận - Tặng thẻ/vé lượt:
- Nhận [tên sản phẩm] thành công
- Bạn đã nhận [tên sản phẩm] thành công từ [tên người tặng]. Mã giao dịch [Mã giao dịch]
- [thời gian thực hiện gửi thông báo]
- Tặng gói lượt tiêu chuẩn
- Nhận [số lượt tặng] lượt tiêu chuẩn thành công
- Bạn đã nhận [tên sản phẩm] thành công từ [tên người sang nhượng] tới thẻ [mã thẻ - người thụ hưởng] của bạn. Mã giao dịch [Mã giao dịch]
- [thời gian thực hiện gửi thông báo]
|
|
Gia hạn thành công | - Gia hạn thành công
- Thẻ [mã thẻ] đã được gia hạn thành công. Hạn sử dụng đến [.....]. Mã giao dịch [mã giao dịch]
- [thời gian thực hiện gửi thông báo]
|
|
Hết hạn sử dụng | - Thẻ hội viên BSL [mã thẻ] đã hết hạn. Quý khách vui lòng mua thẻ mới để tiếp tục sử dụng dịch vụ
- [thời gian thực hiện gửi thông báo]
|
|
Ưu đãi
| CTKM | - Tên CTKM
- 🥰 Lorem ipsum dolor sit amet, 😍consectetur adipiscing elit, sed do 🎁eiusmod tempor incididunt ut labore
- [thời gian thực hiện gửi thông báo]
|
|
Upsale hàng ngày |
|
|
Nhắc nhở | Thông báo hết hạn | - Thẻ hội viên BSL [mã thẻ] sẽ hết hạn trong [số ngày] ngày nữa. Tức ngày [....]. Vui lòng gia hạn để tiếp tục sử dụng dịch vụ.
- [thời gian thực hiện gửi thông báo]
|
|