Versions Compared

Key

  • This line was added.
  • This line was removed.
  • Formatting was changed.
ProjectSong Hong Mobile App
Member
Stakeholders

Song Hong Louge

Đơn vị chủ quản ứng dụng, cung cấp các dịch vụ phòng chờ tại các sân bay nội địa.

Đưa các chương trình ưu đãi khách hàng lẻ lên ứng dụng

Cloudify

Đơn vị cung cấp hệ thống core ERP cho Song Hong, đảm bảo các tác vụ liên quan đến quản lý bán hàng và tài chính

One Pay

Đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán online (payment gateway) cho Song Hong

Scope

Goals

  • Cho phép khách hàng có thể đăng ký các dịch vụ phòng chờ qua ứng dụng
  • Khách hàng có thể tham gia các chương trình ưu đãi của Song Hong qua ứng dụng (và hưởng các quyền lợi tương ứng)
  • Khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ qua ứng dụng và quản lý được các dịch vụ chưa được sử dụng
  • Khách hàng có thể tìm kiếm các thông tin cần thiết trên ứng dụng

Objective

  • Dễ dàng sử dụng, thuận tiện tra cứu các thông tin cần thiết cho khách hàng
  • Ứng dụng dành cho các đối tượng làm business
Specific notice
  • Khách hàng chưa có sử dụng SMS OTP, việc ưu tiên sẽ đẩy một số thông tin qua Email → Zalo OA → SMS
  • Đơn giá phòng chờ tại các sân bay sẽ là khách hàng
  • Sẽ có các đối tượng khách hàng là trẻ em và người lớn\
  • Thanh toán sẽ qua One Pay
  • Các thông tin quản lý về member chương trình cũng như quản lý bán hàng sẽ do Cloudify cung cấp, App Song Hong chỉ là một kênh bán hàng
Start date

 

Jira Projecthttps://jira.popplife.vn/projects/PSH
Change log

1. Business Overview

Image Removed1.1 Song Hong app

Ứng dụng bán hàng của Song Hong

  • Product quản lý danh sách sản phẩm của Sông Hồng, được đồng bộ theo định kỳ từ Cloudify
  • Order quản lý các đơn đặt hàng và thanh toán qua ứng dụng Song Hong App, đồng bộ đơn hàng về Cloudify
  • Payment quản lý danh sách các giao dịch thành công với hệ thống Onepay
  • Membership quản lý các thành viên đăng ký chương trình ưu đãi của Song Hong
    • Ranking hạng thành viên
    • Program các chương trình của Sông Hồng
    • Balance số dư của các dịch vụ đã mua
  • Content quản lý các nội dung trên ứng dụng

1.2 Cloudify

Chịu trách nhiệm là core ERP, nhận các đơn hàng từ phía Song Hong App (các đơn hàng mua dịch vụ và đơn hàng sử dụng dịch vụ) để lưu trữ và xử lý dưới hệ thống bán hàng

Có cơ chế đồng bộ các thông tin liên quan đến Sản phẩm, giá sản phẩm, các thông tin hội viên và quyền lợi họ được sử dụng lên hệ thống Song Hong App (để App có thể bán được hàng đúng với chính sách)

1.3 Business flow

Image Removed

2. Business Glossary

Sân bayLà các sân bay trực thuộc theo từng tỉnh trên lãnh thổ Việt Nam
Ga quốc nộiChỉ các sân bay bay nội địa
Ga quốc tếChỉ các sân bay bay quốc tế
Phòng chờLà dịch vụ nghỉ dưỡng dành cho các hành khách đăng ký chuyến bay, nhưng không muốn chờ tại các khu vực công cộng
Phòng chờ quốc nộiPhòng chờ trong các ga quốc nội
Phòng chờ quốc tếPhòng chờ trong các ga quốc tế
Lượt phòng chờLà các lần sử dụng phòng chờ Sông Hồng (đăng ký để ngồi nghỉ dưỡng trong các phòng chờ)
Các chương trình ưu đãiLà các chương trình dành riêng cho khách hàng Sông Hồng khi đăng ký hội viên
BSLLà chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân
BLPLà chương trình ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp
BSL Điểm

Là chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân sử dụng hệ Điểm - tương ứng với các lượt phòng chờ trên hệ thống

1 Điểm tương ứng với 1 Lượt phòng chờ

BSL Xu

Là chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân sử dụng hệ Xu - sử dụng để mua các lượt phòng chờ trên hệ thống

1 Xu = 1 VNĐ

Hết hạn chương trìnhCác chương trình BSL sẽ hết hạn sau 1 năm sau ngày đăng ký
Gia hạnKhách

 

  • Cập nhật chính sách theo trao đổi với Song Hong

 

  • Cập nhật chính sách BSL mới:
    • Điều chỉnh khuyến mại các gói BSL, thêm điều kiện sử dụng với các lượt tặng
    • Điều chỉnh số lượng thẻ phụ

 

  • Cập nhật chính sách sử dụng và đi kèm

 

  • Cập nhật tên lượt nội địa BSL thành → Lượt tiêu chuẩn
  • Cập nhật thời gian gia hạn đóng phí thẻ BSL từ 1 năm → 6 tháng

1. Business Overview

...

Widget Connector
urlhttps://www.figma.com/file/9HJQ4yp7ycEuY38a75uQsb/Diagram?type=design&node-id=5-177&mode=design&t=9wbNYzcq5bMuG6pd-11

1.1 Song Hong app

Ứng dụng bán hàng của Song Hong

  • Product quản lý danh sách sản phẩm của Sông Hồng, được đồng bộ theo định kỳ từ Cloudify
  • Order quản lý các đơn đặt hàng và thanh toán qua ứng dụng Song Hong App, đồng bộ đơn hàng về Cloudify
  • Payment quản lý danh sách các giao dịch thành công với hệ thống Onepay
  • Membership quản lý các thành viên đăng ký chương trình ưu đãi của Song Hong
    • Ranking hạng thành viên
    • Program các chương trình của Sông Hồng
    • Balance số dư của các dịch vụ đã mua
  • Content quản lý các nội dung trên ứng dụng

1.2 Cloudify

Chịu trách nhiệm là core ERP, nhận các đơn hàng từ phía Song Hong App (các đơn hàng mua dịch vụ và đơn hàng sử dụng dịch vụ) để lưu trữ và xử lý dưới hệ thống bán hàng

Có cơ chế đồng bộ các thông tin liên quan đến Sản phẩm, giá sản phẩm, các thông tin hội viên và quyền lợi họ được sử dụng lên hệ thống Song Hong App (để App có thể bán được hàng đúng với chính sách)

1.3 Business flow

Widget Connector
urlhttps://www.figma.com/file/9HJQ4yp7ycEuY38a75uQsb/Diagram?type=design&node-id=127-440&mode=design&t=9wbNYzcq5bMuG6pd-11

2. Business Glossary

...

Là người thuộc chính

Stt

Sân bay

Phòng chờ

Đơn giá niêm yết (VNĐ)

Sân bayLà các sân bay trực thuộc theo từng tỉnh trên lãnh thổ Việt Nam
Ga quốc nộiChỉ các sân bay bay nội địa
Ga quốc tếChỉ các sân bay bay quốc tế
Phòng chờLà dịch vụ nghỉ dưỡng dành cho các hành khách đăng ký chuyến bay, nhưng không muốn chờ tại các khu vực công cộng
Phòng chờ quốc nộiPhòng chờ trong các ga quốc nội
Phòng chờ quốc tếPhòng chờ trong các ga quốc tế
Lượt phòng chờ

Là các lần sử dụng phòng chờ Sông Hồng (đăng ký để ngồi nghỉ dưỡng trong các phòng chờ)

Có các loại lượt phòng chờ:

  • 1 Lượt tiêu chuẩn = 1 lượt người lớn quốc nội

Quy tắc quy đổi 1 lượt tiêu chuẩn ra các loại lượt khác

Tên lượtSố lượt tiêu chuẩn quy đổi
Lượt nội địa1

Lượt quốc tế

2
Các chương trình ưu đãiLà các chương trình dành riêng cho khách hàng Sông Hồng khi đăng ký hội viên
BSLLà chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, sẽ mua cái gói gồm nhiều lượt và sử dụng khi cần thiết
BLPLà chương trình ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp
Hết hạn chương trìnhChương trình BSL sẽ hết hạn sau 1 năm sau ngày đăng ký
Gia hạnKhách hàng có thể gia hạn sau khi chương trình hết hạn
Mời Block giờ sử dụng

Khách hàng BSL có thể mời người thân sử dụng các dịch vụ phòng chờ

  • BSL Xu: mua hộ lượt phòng chờ và gửi cho bạn bè
  • BSL Điểm: gửi điểm cho bạn bè sử dụng trực tiếp → không có cashback nếu phát sinh
Block giờ sử dụng

Là thời Là thời gian mỗi lượt phòng chờ có thể sử dụng. Nếu quá giờ này sẽ tính theo giá thêm giờ

*Mỗi phòng chờ sẽ có đơn giá khác nhau được mô tả chi tiết ở dưới

Người đi kèm
Block giờ phát sinh

Là thời gian phát sinh sau khi sử dụng hết Block giờ sử dụng. Chi phí thêm sẽ được thanh toán trực tiếp hoặc trừ qua thẻ BSL hay mua thêm trên APP

Người đi kèm

Là người thuộc chính sách đi kèm các lượt phòng chờ

*Mỗi phòng chờ sẽ có các chính sách khác nhau được mô tả chi tiêt ở dưới

2.1 Song hong louge - phòng chờ Sông Hồng

Hệ thống danh sách phòng chờ tại Sông Hồng

Chủ thẻ chính

Là người dúng ra mua các gói hội viên

Chủ thẻ phụ

Là người được chủ thẻ chính đăng ký thẻ phụ, và được thay đổi thông tin 1 lần trong thời hạn của thẻ chính

Được sử dụng thẻ như chủ thẻ chính (trừ việc mua thêm lượt vào thẻ và có ưu đãi khi mua dịch vụ phòng chờ)

2.1 Song hong louge - phòng chờ Sông Hồng

Hệ thống danh sách phòng chờ tại Sông Hồng

Stt

Sân bay

Phòng chờ

Đơn giá niêm yết (VNĐ)

I

Quốc tế

1

Nội Bài

Sông Hồng Business Lounge

800.000

2

Cam Ranh

Sun Coast Lounge (Quốc tế)

800.000

3

Đà Nẵng

Quốc tế (27USD - TG: 25000)

675.000

4

Tân Sơn Nhất

Le Saigonnais (Quốc tế)

1.000.000

5

Vân Đồn

Vân Đồn phòng khách quốc tế

400.000

II

Quốc nội

1

Nội Bài

Sông Hồng Premium Lounge

450.000

2

Tân Sơn Nhất

Le Saigonnais (Quốc nội)

490.000

3

Đà Nẵng

Quốc nội Đà Nẵng

330.000

4

Phú quốc

Phượng Vỹ (Phú Quốc)

450.000

5

Côn Đảo

Quốc nội Côn Đảo

450.000

6

Cam Ranh

The Champ (Quốc nội)

400.000

7

Liên Khương, Cần Thơ, Phú Bài, Cát Bi, Phù Cát, Vinh, Buôn Ma Thuột (Địa phương nhóm 1)

Phòng khách DLI, VCA, HUI, HPH, UIH, VII, BMV

400.000

8

Pleiku, Chu Lai, Đồng Hới, Thọ Xuân, Tuy Hòa, Cà Mau, Rạch Giá, Điện Biên (Địa phương nhóm 2)

Phòng khách PXU, VCL, VDH, THD, TBB, VCA, VKG, DIN

350.000

9

Vân Đồn

Vân Đồn phòng khách quốc nội

300.000

...

2.2.1 BSL dành cho khách hàng cá nhân

2.2.1.1 BSL Điểm

Là chương trình dành cho khách hàng mua chương trình BSL Điểm (khách hàng không thể mua thêm BSL Xu Điểm khi đang là thành viên của BSL Điểm)

Để tham gia khách hàng tiền hành chọn gói hội viên theo mong muốn và tiến hành thanh toán qua cổng thanh toán online OnePay

Hạng Số tiền/lượt nội địa thẻ

STT

Gói hội viên

Tặng thêm*

Tổng lượt

Số điểm mua của hạng

Số tiền mua thẻ tương ứng với các mức điểm

1

Member

400.000

3/4/5 điểm

1.200.000/1.600.000/2.000.000

2

Silver

385.000

10 điểm

3.850.000

3

Titannium

370.000

20 điểm

7.400.000

* Điểm mặc định là tương được với 1 lượt Phòng chờ nội địa

Tip

1 lượt nội địa = 1 điểm

02 lượt nội địa = 01 lượt quốc tế = 2 điểm 

01 lượt nội địa = 02 lượt trẻ em, hoặc 02 lượt thêm giờ.

Quyền lợi hội viên

  • Sử dụng được toàn bộ hệ thống phòng chờ trong chuỗi của Sông Hồng.
  • Được ưu tiên xác nhận chỗ so với khách lẻ trong trường hợp phòng khách đông, khi cùng đến tại quầy để sử dụng dịch vụ phòng chờ.
  • Được mời bạn bè/người thân (Member’s guest) thông qua APP/WEB, chuyển điểm sang khách mời để có thể chủ động sử dụng, không cần đi cùng chủ thẻ như qui định hiện nay.
  • Được tham gia các chương trình ưu đãi áp dụng dành riêng cho chủ thẻ, như tặng voucher phòng chờ 0 đồng cho 1 lượt sử dụng tại một số phòng chờ địa phương…

Quy định sử dụng

Trong trường hợp sử dụng dịch vụ tại những điểm có giá niêm yết thấp hơn 400k, khách hàng được hoàn lại số xu tương ứng với số tiền chênh lệch vào ví xu và có thể sử dụng để mua hạng thẻ hệ tiền hoặc mua lượt sử dụng phòng chờ. Số xu này sẽ không được hoàn lại dưới dạng tiền mặt hoặc chuyển khoản cho KH trong bất kỳ trường hợp nào, trừ khi có các thông báo cụ thể từ phía Phòng chờ Sông Hồng. Ví dụ: hạng thẻ 3 lượt tương ứng 400k/lượt, khi sử dụng tại phòng chờ giá 350k/lượt, sẽ được hoàn 50k thành 50k xu và hiển thị ở ví xu.

Quy định hết hạn

  • Lượt sử dụng có HSD và được tính theo HSD của thẻ (365 ngày kể từ ngày phát hành)
  • Xu được hoàn vào ví có HSD và được tính theo HSD của thẻ (365 ngày kể từ ngày phát hành)
  • Khách hàng có thể truy cập trên APP/WEB mục Pre-order để qui đổi lượt sử dụng theo nhu cầu trước khi vào phòng chờ, hệ thống sẽ sinh ra mã QR/Barcode để quét mã khi vào phòng chờ. Hoặc nhân viên phòng chờ thao tác đổi lượt trên hệ thống trừ lượt cho khách hàng.

2.2.1.2 BSL Xu

Là chương trình dành cho khách hàng mua chương trình BSL Xu (khách hàng không thể mua thêm BSL Điểm khi đang là thành viên của BSL Xu)

Để tham gia chương trình thẻ hệ tiền, KH sẽ thanh toán giá trị hạng thẻ muốn mua qua cổng thanh toán online, số tiền sẽ được chuyển đổi thành số lượng xu tương ứng vào ví xu của khách hang, KH sử dụng xu để mua các lượt phòng chờ với mức giá quy định ở cột Quyền lợi hội viên.

...

Stt

...

Hạng thẻ

...

Giá tiền/Xu

...

Quyền lợi hội viên thẻ BSL

...

1

...

Basic

...

1.200.000

...

- Nội địa phòng chờ tại HAN/CXR/SGN: 400.000VNĐ/lượt.

- Quốc tế phòng chờ tại HAN/CXR/SGN: 800.000VNĐ/lượt

- Được chiết khấu 5% khi mua các dịch vụ phòng chờ tại các điểm khác trên hệ thống

...

2

...

Premium

...

2.500.000

...

- Nội địa phòng chờ tại HAN/DAD /CXR/SGN: 400.000VNĐ/lượt.

- Quốc tế phòng chờ tại HAN/DAD/CXR/SGN: 800.000VNĐ/lượt

- Được chiết khấu 10% khi mua các dịch vụ phòng chờ tại các điểm khác trên hệ thống

...

3

...

Silver

...

4.500.000

...

- Nội địa phòng chờ tại HAN/DAD/CXR/SGN: 385.000VNĐ/lượt.

- Quốc tế phòng chờ tại HAN/DAD/CXR/SGN: 770.000VNĐ/lượt

- Được chiết khấu 15% khi mua các dịch vụ phòng chờ tại các sân bay còn lại.

- Được phát hành chủ thẻ phụ theo gói gia đình (không quá 3 chủ thẻ phụ), được sử dụng các dịch vụ phòng chờ với điều kiện như chủ thẻ chính.

...

4

...

Titanium

...

7.500.000

- Nội địa phòng chờ tại HAN/DAD/CXR/SGN: 370.000VNĐ/lượt.

- Quốc tế phòng chờ tại HAN/DAD/CXR/SGN: 740.000VNĐ/lượt

...

- Được phát hành chủ thẻ phụ theo gói gia đình (không quá 6 chủ thẻ phụ), được sử dụng các dịch vụ phòng chờ với điều kiện như chủ thẻ chính.

* Giá trị 1 Xu = 1 VNĐ

Quyền lợi hội viên

  • Sử dụng được toàn bộ hệ thống phòng chờ trong chuỗi của Sông Hồng.
  • Được ưu tiên xác nhận chỗ so với khách lẻ trong trường hợp phòng khách đông, khi cùng đến tại quầy để sử dụng dịch vụ phòng chờ.
  • Được mời bạn bè/người thân (Member’s guest) thông qua APP/WEB, khách mời có thể chủ động sử dụng, không cần đi cùng chủ thẻ như qui định hiện nay.

Quy định sử dụng

Khi KH đang ở 1 hạng thẻ nhất định với số dư còn lại ít, KH có thẻ nạp thêm xu với điều kiện số xu còn lại phải nhỏ hơn 400k để có thể nạp tiếp 1 hạng khác, số xu còn lại sẽ được cộng dồn với số xu nạp của hạng thẻ mới và được chiết khấu theo mức của thẻ mới.

Quy định hết hạn

  • Xu nạp vào ví có HSD và được tính theo HSD của thẻ (365 ngày kể từ ngày phát hành)

2.2.2 BLP dành cho khách hàng doanh nghiệp - hiện tại không quản lý trên Song Hong App

2.3 Chính sách chung của thẻ BSL

2.3.1 Hình thức thẻ:

Chủ thẻ được phát hành 2 loại thẻ sau khi hoàn tất thủ tục thanh toán, bao gồm:

  • Thẻ mềm/ Thẻ điện tử: ngay sau khi hoàn thành việc đăng ký tài khoản và thanh toán thành công theo hạng thẻ mua trên App/Web, hệ thống sẽ xác nhận và gửi cho Chủ thẻ thông tin thẻ qua hòm thư đăng ký của Chủ thẻ và cập nhật hạng thẻ, thông tin sử dụng của Chủ thẻ khi truy cập tài khoản trên APP/WEB.
  • Thẻ vật lý (optional): Gửi cho Chủ thẻ qua đường chuyển phát Chủ thẻ đăng ký, chi trả phí phát hành thẻ và chuyển phát 175.000 đồng

2.3.2 Địa điểm sử dụng:

Trên toàn bộ hệ thống sử dụng phòng chờ của Sông Hồng trực tiếp vận hành và khai thác.

2.3.3 Chính sách cho khách đi kèm

Chủ thẻ chính/chủ thẻ phụ được mời người đi kèm không giới hạn số lượng với mức tiền tính như cho chủ thẻ với điều kiện:

  • Thẻ còn đủ tiền;
  • Phòng chờ còn đủ chỗ.
  • Chính sách tại phòng chờ được cập nhật trong phụ lục 02 đính kèm

 2.3.4 Thời hạn sử dụng thẻ

  • 01 năm kể từ ngày phát hành, nếu sử dụng hết số điểm hoặc xu trước HSD sẽ kết thúc ưu đãi của hạng thẻ
  • Trường hợp thẻ còn xu/điểm khi hết hạn thẻ:
    • Chủ thẻ có thể gia hạn thêm 01 năm với mức phí: 350.000 VNĐ/ lần gia hạn hoặc theo thông báo tùy thời điểm để có thể sử dụng nốt số dư xu/điểm
    • Hoặc Chủ thẻ mua hạng Thẻ BSL mới (mua thêm gói xu/điểm), thời hạn của số xu/điểm cũ được tính theo thời hạn của số xu/điểm mới nạp thêm.
    • Khi khách hàng nạp bổ sung cho gói điểm hoặc xu, hoặc trả phí gia hạn, HSD của xu/điểm cũ sẽ được làm mới kể từ ngày nạp bổ sung/ngày gia hạn

 2.3.5 Sang nhượng Thẻ BSL

  • Chủ thẻ thực hiện thủ tục sang nhượng thẻ BSL trên APP “Phòng chờ thương gia Sông Hồng”/Website: https://songhonglounge.com.vn, hoặc thông báo bằng thư điện tử vào hòm thư của Chương trình thẻ contact@businesslounge.vn về việc sang nhượng thẻ cho người khác.
  • Thông tin bao gồm: Mã thẻ, tên chủ thẻ cũ, tên chủ thẻ được sang nhượng, thông tin của chủ thẻ được sang nhượng (CCDC, email, điện thoại).
  • Trong vòng 2 (hai) ngày làm việc kể từ ngày Chủ thẻ hoàn thiện khai báo bằng cách gửi thư điện tử vào hòm thư của chương trình, Đơn vị phát hành thẻ cập nhật thông tin Chủ thẻ mới lên Hệ thống; ngay lập tức trong trường hợp Chủ thẻ thực hiện trên APP/WEB
  • Chủ thẻ đóng mức phí 175.000 đồng/thẻ trong trường hợp yêu cầu phát hành thẻ vật lý, được miễn phí trong trường hợp sử dụng thẻ mềm trên APP/WEB.

 2.3.6 Mời lượt sử dụng trong Thẻ BSL của Chủ thẻ cho Chủ thẻ khác/Khách khác:

  • Chủ thẻ có thể thực hiện mời lượt sử dụng trong thẻ BSL trên APP “Phòng chờ thương gia Sông Hồng”/Website: https://songhonglounge.com.vn
  • Chủ thẻ thanh toán mua số lượt mời, điền các thông tin tại các trường hiển thị trên APP/WEB bao gồm: Mã thẻ, tên chủ thẻ mời; Mã khách, tên khách hoặc Mã thẻ, tên chủ thẻ được mời, số lượng lượt mời bao gồm lượt người lớn/trẻ em, thời gian dự kiến sử dụng (nếu có).
    • Mã khách, tên khách khi khách hàng truy cập tạo tài khoản thành công trên APP/WEB.
    • Sau khi chủ thẻ xác nhận mời, trên tài khoản của chủ thẻ sẽ trừ tiền (hệ tiền) và số lượt mời đã mua/hoặc số lượt (hệ lượt); trên tài khoản khách/chủ thẻ khác được mời sẽ nhận số lượt mời và có thể sử dụng được tại các phòng chờ trong hệ thống của Sông Hồng, không cần chủ thẻ chính đi cùng. 

2.4 Chính sách sử dụng và đi kèm tại các phòng chờ

...

Đà Nẵng

Quốc tế

...

  • Mỗi hành khách được sử dụng tối đa 3 giờ liên tục trước giờ khởi hành ban đầu.
  • Mỗi 30 (ba mươi) phút phát sinh thêm so với thời gian tiêu chuẩn được tính 01 (một) block. Thời gian phát sinh dưới 30 (ba mươi) phút được tính tròn là 01 (một) block.
  • Phụ thu: 000 đồng (bằng chữ: một trăm hai mươi lăm đồng) /khách/ block, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.

...

  • Miễn phí trẻ em dưới 02 tuổi;
  • Khách từ 2 đến 12 tuổi: Áp dụng đơn giá trẻ em.
  • Khách trên 12 tuổi: Áp dụng đơn giá người lớn.

...

Đằ Nẵng

Nội địa

...

  • Mỗi hành khách được sử dụng tối đa 02 giờ liên tục trước giờ khởi hành ban đầu.
  • Trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến, nhỡ chuyến và hành khách có nhu cầu tiếp tục được sử dụng dịch vụ tại Phòng khách thương gia thì đơn giá phục vụ thêm giờ được áp dụng cụ thể như sau:
    • Trong vòng 2 giờ đầu phục vụ thêm thu thêm 50% đơn giá.
    • Từ giờ thứ 3 trở đi thu thêm 100% đơn giá.

...

  • Mỗi người lớn được miễn phí tối đa 01 trẻ em dưới 02 tuổi đi kèm.
  • Khách đi kèm khác theo đơn giá bằng đơn giá khách người lớn.

...

  • Mỗi hành khách được sử dụng tối đa 03 giờ liên tục trước giờ khởi hành ban đầu.
  • Trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến, nhỡ chuyến và hành khách có nhu cầu tiếp tục được sử dụng dịch vụ tại Phòng khách thương gia thì đơn giá phục vụ thêm giờ được áp dụng cụ thể như sau:
    • Trong vòng 1 giờ đầu phục vụ thêm bên A thu thêm 50% đơn giá.
    • Từ giờ thứ 2 trở đi thu thêm 100% đơn giá.

...

  • Mỗi khách người lớn được miễn phí tối đa 01 trẻ em dưới 02 tuổi đi kèm. Từ trẻ em dưới 2 tuổi thứ 2: Áp dụng mức giá trẻ em.
  • Khách từ 2 đến 12 tuổi: Áp dụng đơn giá trẻ em.
  • Khách trên 12 tuổi: Áp dụng đơn giá người lớn.

...

Vân Đồn

Quốc tế & Quốc nội

...

  • Mỗi hành khách được sử dụng tối đa 3 giờ liên tục trước giờ khởi hành ban đầu.
  • Trường hợp chuyến bay của Hành khách bị hoãn/ trễ chuyến nên Hành khách tiếp tục sử dụng Dịch vụ, Bên B có nghĩa vụ thanh toán cho Bên A số tiền như sau:
    • Trong 03 giờ đầu phục vụ thêm (tính từ lúc hết thời gian phục vụ), phụ thu 50% mức Giá dịch vụ.
    • Từ 03 đến 06 giờ phục vụ thêm (tính từ lúc hết thời gian phục vụ), phụ thu 100% mức Giá dịch vụ.

...

  • Mỗi khách người lớn được miễn phí tối đa 01 trẻ em dưới 07 tuổi đi kèm.
  • Khách đi kèm khác tính theo đơn giá bằng đơn giá khách người lớn.

...

  • Mỗi khách người lớn được miễn phí tối đa 02 trẻ em dưới 5 tuổi. Từ trẻ em dưới 5 tuổi thứ 3: Áp dụng mức giá trẻ em.
  • Khách từ 5 đến 12 tuổi: Áp dụng đơn giá trẻ em.
  • Khách trên 12 tuổi: Áp dụng đơn giá người lớn.

3. Main Feature

...

Quản lý các nội dung khác

  • Term & Condition
  • About Us
  • Policy Privacy

...

VIII. Mời lượt sử dụng

...

Quản lý các lượt mời

...

B. Tính năng Admin Portal

...

....

3.1 Sitemap

...

hội viên

Đơn giá/lượt

Số lượng thẻ phụ

Thời hạn

1

5 lượt tiêu chuẩn-5 lượt

2.000.000

400.000

1

1 năm kể từ ngày đăng ký

2

10 lượt tiêu chuẩn1 lượt nội địa11 lượt

3.900.000

390.000

3

1 năm kể từ ngày đăng ký

3

20 lượt tiêu chuẩn3 lượt nội địa23 lượt

7.600.000

380.000

5

1 năm kể từ ngày đăng ký

Giai đoạn áp dụng: đối với các thẻ BSL được bán trong giai đoạn từ 1/1/2024 đến 29/2/2024. Lượt tặng nội địa được sử dụng tại các toàn bộ phòng khách nội địa trên cả nước của Sông Hồng, không qui đổi sang lượt quốc tế.

Info
titleCách tính lượt sử dụng

Địa điểm sử dụng

Thời gian sử dụng

 Lượt sử dụng (**)

Các Phòng chờ tại nhà ga quốc nội

Tối đa 3 giờ liên tục trước giờ khởi hành ban đầu (*)

1

Các Phòng chờ tại nhà ga quốc tế

Tối đa 3 giờ liên tục trước giờ khởi hành ban đầu

2

(*) Riêng Phòng khách Đà Nẵng quốc nội: mỗi hành khách được sử dụng tối đa 02 giờ liên tục trước giờ khởi hành ban đầu.

(**) Đơn vị tính lượt là Lượt tiêu chuẩn khi mua thẻ BSL

Quyền lợi hội viên

  • Sử dụng được toàn bộ hệ thống phòng chờ trong chuỗi của Sông Hồng.
    • Mỗi Phòng chờ phục vụ khách theo tiêu chuẩn của Phòng chờ đó.
    • Phòng chờ có thể từ chối khách trong các trường hợp:
      • Chủ thẻ không xuất trình thẻ hoặc thẻ không hợp lệ;

      • Chủ thẻ cho người khác mượn thẻ;

      • Hành khách không tuân thủ quy trình sử dụng dịch vụ hoặc có hành vi thô lỗ, to tiếng trong Phòng chờ;

      • Phòng chờ đã hết chỗ.

  • Được ưu tiên xác nhận chỗ so với khách lẻ trong trường hợp phòng khách đông, khi cùng đến tại quầy để sử dụng dịch vụ phòng chờ.
  • Được mời bạn bè/người thân (Member’s guest) thông qua APP/WEB, chuyển điểm sang khách mời để có thể chủ động sử dụng, không cần đi cùng chủ thẻ như qui định hiện nay.
  • Được tham gia các chương trình ưu đãi áp dụng dành riêng cho chủ thẻ, như tặng voucher phòng chờ 0 đồng cho 1 lượt sử dụng tại một số phòng chờ địa phương…
  • Khách hàng có thể mua thêm lượt theo các gói 5 lượt, 10 lượt, 20 lượt sử dụng với mức giá và chính sách như với mua thẻ mới.
  • Hoàn lượt đã đổi 

Quy định hết hạn

  • 01 năm kể từ ngày phát hành.

  • Khi chủ thẻ mua thêm lượt, thì lượt sẽ được cộng dần và gia hạn 1 năm kể từ ngày mua thêm lượt thành công.
  • Trường hợp thẻ còn lượt khi hết hạn thẻ:

    • Chủ thẻ có thể gia hạn thêm 06 tháng với mức phí tối đa: 175.000 VNĐ/ lần gia hạn hoặc theo thông báo tùy thời điểm.

    • Hoặc Chủ thẻ nạp thêm lượt vào Thẻ BSL, thời hạn của số điểm cũ được tính theo thời hạn của số điểm mới.

    • Lượt sẽ xóa khi quá 06 tháng không gia hạn

Điều kiện sử dụng thẻ

  • Thẻ hội viên phải còn thời hạn và đủ điểm tại thời điểm sử dụng dịch vụ.
  • Tên của chủ thẻ phải trùng khớp với tên trên một trong các giấy tờ: Thẻ lên tàu bay (Boarding Pass)/ CMND/ Hộ chiếu/Thẻ căn cước.
  • Các chính sách cho Khách đi kèm/ Chính sách trẻ em/ Chính sách thêm giờ: Áp dụng theo quy định của mỗi Phòng chờ và được cập nhật trang website: songhonglounge.com.vn.

Hình thức thẻ

  • Chủ thẻ được phát hành 2 loại thẻ sau khi hoàn tất thủ tục thanh toán, bao gồm:
    • Thẻ vật lý: Gửi cho Chủ thẻ qua đường chuyển phát.
      • Sử dụng trong trường hợp khách bị mất thẻ hoặc thẻ bị hỏng, và có nhu cầu cấp thẻ cứng.

      • Phí cấp lại thẻ cứng: Tối đa 175.000 VNĐ/thẻ hoặc theo thông báo tùy thời điểm.

    • Thẻ mềm/ Thẻ điện tử: Gửi cho Chủ thẻ qua hòm thư đăng ký của Chủ thẻ.
  • Ưu tiên tư vấn Chủ thẻ sử dụng thẻ điện tử thay cho Thẻ cứng.
  • Thông tin mở thẻ:
    • Hạng thẻ đăng ký;
    • Số điện thoại và email đăng ký;
    • Địa chỉ nhận thẻ;
    • Bản chụp CMND/ CCCD hoặc Hộ chiếu.

Sang nhượng Thẻ BSL

  • Thông tin bao gồm: Mã thẻ, tên chủ thẻ cũ, tên chủ thẻ được sang nhượng, thông tin của chủ thẻ được sang nhượng (CCDC, email, điện thoại).
  • Chủ thẻ thực hiện thủ tục sang nhượng thẻ BSL:
  • Trên APP “Phòng chờ thương gia Sông Hồng”/Website: https://songhonglounge.com.vn;
  • Hoặc Chủ thẻ thông báo bằng thư điện tử vào hòm thư của Chương trình thẻ về việc sang nhượng thẻ cho người khác. Trong Vòng
  • Chủ thẻ đóng mức phí 175.000 đồng/thẻ trong trường hợp yêu cầu phát hành thẻ vật lý, được miễn phí trong trường hợp sử dụng thẻ mềm trên APP/WEB.
  • Chủ thẻ đóng mức phí tối đa 175.000 đồng/ lượt hoặc theo thông báo tùy thời điểm.
  • Trong vòng 2 (hai) ngày làm việc kể từ ngày Chủ thẻ hoàn thiện các thủ tục ở bước trên, Đơn vị phát hành thẻ cập nhật thông tin Chủ thẻ mới lên Hệ thống.

Sang nhượng lượt sử dụng trong Thẻ BSL của Chủ thẻ này cho Chủ thẻ khác:

  • Chủ thẻ thông báo bằng thư điện tử vào hòm thư của Chương trình thẻ về việc sang nhượng lượt sử dụng trong thẻ cho người khác. Thông tin bao gồm: Mã thẻ, tên chủ thẻ sang nhượng; Mã thẻ, tên chủ thẻ được sang nhượng, số lượng điểm sang nhượng.
  • Chủ thẻ đóng mức phí tối đa 175.000 đồng/ lượt hoặc theo thông báo tùy thời điểm.
  • Trong vòng 2 (hai) ngày làm việc kể từ ngày Chủ thẻ hoàn thiện các thủ tục ở bước trên, Đơn vị phát hành thẻ cập nhật thông tin sang nhượng điểm lên Hệ thống.

Chủ thẻ phụ:

  • Chủ thẻ chính được đăng ký thêm chủ thẻ phụ, và được thay đổi 1 lần trong thời hạn của thẻ.
  • Số lượng chủ thẻ phụ được đăng ký ứng với các hạng thẻ 5 lượt nội địa/10 lượt nội địa/20 lượt nội địa là 01/03/05 chủ thẻ phụ.
  • Chủ thẻ phụ được các quyền sử dụng dịch vụ tại phòng chờ như chủ thẻ chính, theo số lượt được chủ thẻ chính phân lượt sử dụng trên hệ thống APP/WEB khi đăng ký.

2.2.2 BLP dành cho khách hàng doanh nghiệp - hiện tại không quản lý trên Song Hong App

2.4 Chính sách sử dụng và đi kèm tại các phòng chờ

Phòng chờ - Sân baySử dụng phòng chờĐi kèm

Đà Nẵng

Quốc tế

  • Mỗi hành khách được sử dụng tối đa 03 giờ liên tục trước giờ khởi hành ban đầu.
  • Mỗi 30 (ba mươi) phút phát sinh thêm so với thời gian tiêu chuẩn được tính 01 (một) block. Thời gian phát sinh dưới 30 (ba mươi) phút được tính tròn là 01 (một) block.
  • Phụ thu: 125.000 đồng (bằng chữ: một trăm hai mươi lăm đồng) /khách/ block, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.
  • Miễn phí trẻ em dưới 02 tuổi;
  • Khách từ 2 đến 12 tuổi: Áp dụng đơn giá trẻ em (bằng 50% giá người lớn).
  • Khách trên 12 tuổi: Áp dụng đơn giá người lớn.

Đằ Nẵng

Nội địa

  • Mỗi hành khách được sử dụng tối đa 02 giờ liên tục trước giờ khởi hành ban đầu.
  • Trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến, nhỡ chuyến và hành khách có nhu cầu tiếp tục được sử dụng dịch vụ tại Phòng khách thương gia thì đơn giá phục vụ thêm giờ được áp dụng cụ thể như sau:
    • Trong vòng 2 giờ đầu phục vụ thêm thu thêm 50% đơn giá.
    • Từ giờ thứ 3 trở đi thu thêm 100% đơn giá.
  • Mỗi người lớn được miễn phí tối đa 01 trẻ em dưới 02 tuổi đi kèm. Từ trẻ em dưới 02 tuổi thứ 2: Áp dụng mức giá người lớn.
  • Khách đi kèm khác theo đơn giá bằng đơn giá khách người lớn.
Côn Đảo
  • Mỗi hành khách được sử dụng tối đa 03 giờ liên tục trước giờ khởi hành ban đầu.
  • Trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến, nhỡ chuyến và hành khách có nhu cầu tiếp tục được sử dụng dịch vụ tại Phòng khách thương gia thì đơn giá phục vụ thêm giờ được áp dụng cụ thể như sau:
    • Trong vòng 1 giờ đầu phục vụ thêm bên A thu thêm 50% đơn giá.
    • Từ giờ thứ 2 trở đi thu thêm 100% đơn giá.
  • Mỗi khách người lớn được miễn phí tối đa 01 trẻ em dưới 02 tuổi đi kèm. Từ trẻ em dưới 2 tuổi thứ 2: Áp dụng mức giá trẻ em.
  • Khách từ 2 đến 12 tuổi: Áp dụng đơn giá trẻ em.
  • Khách trên 12 tuổi: Áp dụng đơn giá người lớn.

Vân Đồn

Quốc tế & Quốc nội

  • Mỗi hành khách được sử dụng tối đa 03 giờ liên tục trước giờ khởi hành ban đầu.
  • Trường hợp chuyến bay của Hành khách bị hoãn/ trễ chuyến nên Hành khách tiếp tục sử dụng Dịch vụ, Bên B có nghĩa vụ thanh toán cho Bên A số tiền như sau:
    • Trong 03 giờ đầu phục vụ thêm (tính từ lúc hết thời gian phục vụ), phụ thu 50% mức Giá dịch vụ.
    • Từ 03 đến 06 giờ phục vụ thêm (tính từ lúc hết thời gian phục vụ), phụ thu 100% mức Giá dịch vụ.
  • Mỗi khách người lớn được miễn phí tối đa 01 trẻ em dưới 07 tuổi đi kèm. Từ trẻ em dưới 07 tuổi thứ 2: Áp dụng mức giá người lớn.
  • Khách đi kèm khác tính theo đơn giá bằng đơn giá khách người lớn.
Các sân bay khác
  • Mỗi hành khách được sử dụng tối đa 03 giờ liên tục trước giờ khởi hành ban đầu.
  • Trường hợp chuyến bay của Hành khách bị hoãn/ trễ chuyến nên Hành khách tiếp tục sử dụng Dịch vụ, Bên B có nghĩa vụ thanh toán cho Bên A số tiền như sau:
    • Trong 03 giờ đầu phục vụ thêm (tính từ lúc hết thời gian phục vụ), phụ thu 50% mức Giá dịch vụ.
    • Từ 03 đến 06 giờ phục vụ thêm (tính từ lúc hết thời gian phục vụ), phụ thu 100% mức Giá dịch vụ.
  • Mỗi khách người lớn được miễn phí tối đa 02 trẻ em dưới 05 tuổi. Từ trẻ em dưới 05 tuổi thứ 3: Áp dụng mức giá trẻ em (bằng 50% giá người lớn).
  • Khách từ 5 đến 12 tuổi: Áp dụng đơn giá trẻ em (bằng 50% giá người lớn).
  • Khách trên 12 tuổi: Áp dụng đơn giá người lớn.

3. Main Feature

...

A. Tính năng Mobile ApplicationPhase 1Phase 2Phase ...Doc statusDocument
I. Đăng ký đăng nhập


Status
colourGreen
titleDONE

Đăng ký(tick)

Status
colourGreen
titleDONE

Đăng nhập(tick)

Quên mật khẩu(tick)

Trang chủ(tick)

Status
colourGreen
titleDONE

II. Xem danh sách và chi tiết Phòng chờ


Status
colourGreen
titleDone

[BRD] Product
Xem danh sách phòng chờ(tick)

Status
colourGreen
titleDone

[PRD] Xem danh sách phòng chờ
Xem chi tiết phòng chờ và các thông tin liên quan(tick)

Status
colourGreen
titleDone

[PRD] Xem chi tiết phòng chờ
Xem các thông tin khuyến mại(tick)

Status
colourGrey
titlePENDING


III. Quản lý thông tin tài khoản




Xem và chỉnh sửa thông tin người dùng(tick)



Đổi mật khẩu / Log Out




Notification
(tick)


Các nội dung liên quan đến app

  • Terms & Conditions
  • About Song Hong
  • Provicy Policy





IV. Mua hàng


Status
colourGreen
titleDone

[BRD] Order

Mua các dịch vụ phòng chờ (khởi tạo các đơn hàng)

  • Mua dạng khách (guest)
  • Mua dạng người dùng (user)
  • Mua dạng hội viên BSL (có khuyến mại)
(tick)

Status
colourGreen
titleDone

[PRD] Khởi tạo đơn hàng
Danh sách đơn hàng(tick)

Status
colourGreen
titleDone

[PRD] Danh sách đơn hàng
Chi tiết đơn hàng(tick)

Status
colourGreen
titleDone

[PRD] Chi tiết đơn hàng
Sử dụng đơn hàng(tick)

Status
colourGreen
titleDone

[PRD] Sử dụng sản phẩm trong đơn hàng
Mua tặng các dịch vụ phòng chờ
(tick)

Status
colourGrey
titlePENDING


V. Thanh toán




Quản lý thanh toán (các giao dịch với OnePay)(tick)

Status
colourGreen
titleDone

Tích hợp cổng thanh toán OnePay(tick)

Status
colourYellow
titleIntegration doc

VI. Hội viên




Đăng ký gói hội viên (mua gói 5/10/20 lượt)(tick)

Status
colourGreen
titleDone

[PRD] Đăng ký thành viên
Quản lý thông tin hội viên(tick)

Status
colourGreen
titleDone

[PRD] Xem hạng thành viên
Quản lý thông tin hội viên phụ(tick)

Status
colourGreen
titleDone

[PRD] Đăng ký thẻ phụ
Gia hạn hạn hội viên (mở khóa)(tick)

Status
colourGreen
titleDone

[PRD] Mở khóa
Mua thêm lượt khi đã đăng ký hội viên(tick)

Status
colourGreen
titleDone

[PRD] Mua thêm lượt

VII. Mời lượt sử dụng






Quản lý các lượt mời


(tick)

Status
colourGrey
titlePENDING


B. Tính năng Admin Portal




Status
colourGrey
titlePENDING


I. Nội dung




Quản lý nội dung các phòng chờ(tick)



Quản lý nội dung các chương trình khuyến mại(tick)



Quản lý các nội dung khác

  • Term & Condition
  • About Us
  • Policy Privacy
(tick)



II. Quản lý người dùng






Quản lý danh sách người dùng

(tick)



Quản lý tài khoản(tick)



III. Quản lý sản phẩm






Quản lý phòng chờ

(tick)



Quản lý gói hội viên BSL

(tick)



III. Quản lý khuyến mại






Quản lý thông tin các chương trình khuyến mại

(tick)



IV. Quản lý hội viên






Quản lý thông tin hội viên đăng ký qua APP

(tick)



V. Quản lý đơn hàng






Quản lý các đơn hàng phát sinh trên APP

(tick)



3.1 Sitemap

Widget Connector
urlhttps://www.figma.com/file/9HJQ4yp7ycEuY38a75uQsb/Diagram?type=design&node-id=22-5&mode=design&t=9wbNYzcq5bMuG6pd-4