Versions Compared

Key

  • This line was added.
  • This line was removed.
  • Formatting was changed.
ProjectSong Hong Mobile App
Member
Stakeholders

Song Hong Louge

Đơn vị chủ quản ứng dụng, cung cấp các dịch vụ phòng chờ tại các sân bay nội địa.

Đưa các chương trình ưu đãi khách hàng lẻ lên ứng dụng

Cloudify

Đơn vị cung cấp hệ thống core ERP cho Song Hong, đảm bảo các tác vụ liên quan đến quản lý bán hàng và tài chính

One Pay

Đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán online (payment gateway) cho Song Hong

Scope

Goals

  • Cho phép khách hàng có thể đăng ký các dịch vụ phòng chờ qua ứng dụng
  • Khách hàng có thể tham gia các chương trình ưu đãi của Song Hong qua ứng dụng (và hưởng các quyền lợi tương ứng)
  • Khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ qua ứng dụng và quản lý được các dịch vụ chưa được sử dụng
  • Khách hàng có thể tìm kiếm các thông tin cần thiết trên ứng dụng

Objective

  • Dễ dàng sử dụng, thuận tiện tra cứu các thông tin cần thiết cho khách hàng
  • Ứng dụng dành cho các đối tượng làm business
Specific notice
  • Khách hàng chưa có sử dụng SMS OTP, việc ưu tiên sẽ đẩy một số thông tin qua Email → Zalo OA → SMS
  • Đơn giá phòng chờ tại các sân bay sẽ là khách hàng
  • Sẽ có các đối tượng khách hàng là trẻ em và người lớn\
  • Thanh toán sẽ qua One Pay
  • Các thông tin quản lý về member chương trình cũng như quản lý bán hàng sẽ do Cloudify cung cấp, App Song Hong chỉ là một kênh bán hàng
Start date

 

Jira Projecthttps://jira.popplife.vn/projects/PSH
Change log

 

  • Cập nhật chính sách theo trao đổi với Song Hong

 

  • Cập nhất nhật chính sách BSL mới:
    • Điều chỉnh khuyến mại các gói BSL, thêm điều kiện sử dụng với các lượt tặng
    • Điều chỉnh số lượng thẻ phụ

 

  • Cập nhật chính sách sử dụng và đi kèm

 

  • Cập nhật tên lượt nội địa BSL thành → Lượt tiêu chuẩn
  • Cập nhật thời gian gia hạn đóng phí thẻ BSL từ 1 năm → 6 tháng

1. Business Overview

...

Widget Connector
urlhttps://www.figma.com/file/9HJQ4yp7ycEuY38a75uQsb/Diagram?type=design&node-id=5-177&mode=design&t=9wbNYzcq5bMuG6pd-11

...

Sân bayLà các sân bay trực thuộc theo từng tỉnh trên lãnh thổ Việt Nam
Ga quốc nộiChỉ các sân bay bay nội địa
Ga quốc tếChỉ các sân bay bay quốc tế
Phòng chờLà dịch vụ nghỉ dưỡng dành cho các hành khách đăng ký chuyến bay, nhưng không muốn chờ tại các khu vực công cộng
Phòng chờ quốc nộiPhòng chờ trong các ga quốc nội
Phòng chờ quốc tếPhòng chờ trong các ga quốc tế
Lượt phòng chờ

Là các lần sử dụng phòng chờ Sông Hồng (đăng ký để ngồi nghỉ dưỡng trong các phòng chờ)

Có các loại lượt phòng chờ:

Lượt nội địa (
  • 1 Lượt tiêu chuẩn = 1 lượt người lớn
)
  • Lượt quốc tế (người lớn) = 2 lượt nội địa (người lớn)
  • Lượt nội địa (trẻ em) = 0.5 lượt nội địa (người lớn)
  • Lượt quốc tế (trẻ em) = 1 lượt nội địa (người lớn)
  • Lượt thêm giờ = 1/4 lượt nội địa
    • quốc nội

    Quy tắc quy đổi 1 lượt tiêu chuẩn ra các loại lượt khác

    Tên lượtSố lượt tiêu chuẩn quy đổi
    Lượt nội địa1

    Lượt quốc tế

    2
    Các chương trình ưu đãiLà các chương trình dành riêng cho khách hàng Sông Hồng khi đăng ký hội viên
    BSLLà chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, sẽ mua cái gói gồm nhiều lượt và sử dụng khi cần thiết
    BLPLà chương trình ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp
    Hết hạn chương trìnhChương trình BSL sẽ hết hạn sau 1 năm sau ngày đăng ký
    Gia hạnKhách hàng có thể gia hạn sau khi chương trình hết hạn
    Block giờ sử dụng

    Là thời gian mỗi lượt phòng chờ có thể sử dụng. Nếu quá giờ này sẽ tính theo giá thêm giờ

    *Mỗi phòng chờ sẽ có đơn giá khác nhau được mô tả chi tiết ở dưới

    Block giờ phát sinh

    Là thời gian phát sinh sau khi sử dụng hết Block giờ sử dụng. Chi phí thêm sẽ được thanh toán trực tiếp hoặc trừ qua thẻ BSL hay mua thêm trên APP

    Người đi kèm

    Là người thuộc chính sách đi kèm các lượt phòng chờ

    *Mỗi phòng chờ sẽ có các chính sách khác nhau được mô tả chi tiêt ở dưới

    Chủ thẻ chính

    Là người dúng ra mua các gói hội viên

    Chủ thẻ phụ

    Là người được chủ thẻ chính đăng ký thẻ phụ (ngay lúc phát hành thẻ), và được thay đổi thông tin 1 lần trong thời hạn của thẻ chính

    Được sử dụng thẻ như chủ thẻ chính (trừ việc mua thêm lượt vào thẻ và có ưu đãi khi mua dịch vụ phòng chờ)

    ...

    Là chương trình dành cho khách hàng mua chương trình BSL Điểm (khách hàng không thể mua thêm BSL Xu Điểm khi đang là thành viên của BSL Điểm)

    ...

    STT

    Gói hội viên

    Tặng thêm*

    Tổng lượt

    Số điểm mua của hạng hội viên

    Đơn giá/lượt

    Số lượng thẻ phụ

    Thời hạn

    1

    5 lượt nội địatiêu chuẩn-5 lượt

    2.000.000

    400.000

    1

    1 năm kể từ ngày đăng ký

    2

    10 lượt nội địatiêu chuẩn1 lượt nội địa11 lượt

    3.900.000

    390.000

    3

    1 năm kể từ ngày đăng ký

    3

    20 lượt nội địatiêu chuẩn3 lượt nội địa23 lượt

    7.600.000

    380.000

    5

    1 năm kể từ ngày đăng ký

    ...

    Info
    titleCách tính lượt sử dụng
     Lượt sử dụng (**) thêm giờ

    Địa điểm sử dụng

    Thời gian sử dụng

     Lượt sử dụng

    (**)

    Người Lớn

    Trẻ em

    Người Lớn

    Trẻ em

    Các Phòng chờ tại nhà ga quốc nội

    Tối đa 3 giờ liên tục trước giờ khởi hành ban đầu (*)

    1

    0.5

    0.5

    0.25

    Các Phòng Các Phòng chờ tại nhà ga quốc tế

    Tối đa 3 giờ liên tục trước giờ khởi hành ban đầu

    2

    11

    0.5

    (*) Riêng Phòng khách Đà Nẵng quốc nội: mỗi hành khách được sử dụng tối đa 02 giờ liên tục trước giờ khởi hành ban đầu.

    (**) Đơn vị tính lượt là Lượt nội địa tiêu chuẩn khi mua thẻ BSL

    Quyền lợi hội viên

    ...

    • 01 năm kể từ ngày phát hành.

    • Khi chủ thẻ mua thêm lượt, thì lượt sẽ được cộng dần và gia hạn 1 năm kể từ ngày mua thêm lượt thành công.
    • Trường hợp thẻ còn lượt khi hết hạn thẻ:

      • Chủ thẻ có thể gia hạn thêm 01 năm 06 tháng với mức phí tối đa: 175.000 VNĐ/ lần gia hạn hoặc theo thông báo tùy thời điểm.

      • Hoặc Chủ thẻ nạp thêm lượt vào Thẻ BSL, thời hạn của số điểm cũ được tính theo thời hạn của số điểm mới.

      • Lượt sẽ xóa khi quá 06 tháng không gia hạn

    ...

    • Chủ thẻ thông báo bằng thư điện tử vào hòm thư của Chương trình thẻ về việc sang nhượng lượt sử dụng trong thẻ cho người khác. Thông tin bao gồm: Mã thẻ, tên chủ thẻ sang nhượng; Mã thẻ, tên chủ thẻ được sang nhượng, số lượng điểm sang nhượng.
    • Chủ thẻ đóng mức phí tối đa 175.000 đồng/ lượt hoặc theo thông báo tùy thời điểm.
    • Trong vòng 2 (hai) ngày làm việc kể từ ngày Chủ thẻ hoàn thiện các thủ tục ở bước trên, Đơn vị phát hành thẻ cập nhật thông tin sang nhượng điểm lên Hệ thống.

    2.2.2 BLP dành cho khách hàng doanh nghiệp - hiện tại không quản lý trên Song Hong App

    2.4 Chính sách sử dụng và đi kèm tại các phòng chờ

    ...

    Chủ thẻ phụ:

    • Chủ thẻ chính được đăng ký thêm chủ thẻ phụ, và được thay đổi 1 lần trong thời hạn của thẻ.
    • Số lượng chủ thẻ phụ được đăng ký ứng với các hạng thẻ 5 lượt nội địa/10 lượt nội địa/20 lượt nội địa là 01/03/05 chủ thẻ phụ.
    • Chủ thẻ phụ được các quyền sử dụng dịch vụ tại phòng chờ như chủ thẻ chính, theo số lượt được chủ thẻ chính phân lượt sử dụng trên hệ thống APP/WEB khi đăng ký.

    2.2.2 BLP dành cho khách hàng doanh nghiệp - hiện tại không quản lý trên Song Hong App

    2.4 Chính sách sử dụng và đi kèm tại các phòng chờ

    03 .
    Phòng chờ - Sân baySử dụng phòng chờĐi kèm

    Đà Nẵng

    Quốc tế

    • Mỗi hành khách được sử dụng tối đa 03 giờ liên tục trước giờ khởi hành ban đầu.
    • Mỗi 30 (ba mươi) phút phát sinh thêm so với thời gian tiêu chuẩn được tính 01 (một) block. Thời gian phát sinh dưới 30 (ba mươi) phút được tính tròn là 01 (một) block.
    • Phụ thu: 125.000 đồng (bằng chữ: một trăm hai mươi lăm đồng) /khách/ block, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.
    • Miễn phí trẻ em dưới 02 tuổi;
    • Khách từ 2 đến 12 tuổi: Áp dụng đơn giá trẻ em.
    • Khách trên 12 tuổi: Áp dụng đơn giá người lớn.

    Đằ Nẵng

    Nội địa
    • /khách/ block, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.
    • Miễn phí trẻ em dưới 02 tuổi;
    • Khách từ 2 đến 12 tuổi: Áp dụng đơn giá trẻ em (bằng 50% giá người lớn).
    • Khách trên 12 tuổi: Áp dụng đơn giá người lớn.

    Đằ Nẵng

    Nội địa

    • Mỗi hành khách được sử dụng tối đa 02 giờ liên tục trước giờ khởi hành ban đầu.
    • Trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến, nhỡ chuyến và hành khách có nhu cầu tiếp tục được sử dụng dịch vụ tại Phòng khách thương gia thì đơn giá phục vụ thêm giờ được áp dụng cụ thể như sau:
      • Trong vòng 2 giờ đầu phục vụ thêm thu thêm 50% đơn giá.
      • Từ giờ thứ 3 trở đi thu thêm 100% đơn giá.
    • Mỗi người lớn được miễn phí tối đa 01 trẻ em dưới 02 tuổi đi kèm. Từ trẻ em dưới 02 tuổi thứ 2: Áp dụng mức giá người lớn.
    • Khách đi kèm khác theo đơn giá bằng đơn giá khách người lớn.
    Côn Đảo
    • Mỗi hành khách được sử dụng tối đa 02 03 giờ liên tục trước giờ khởi hành ban đầu.
    • Trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến, nhỡ chuyến và hành khách có nhu cầu tiếp tục được sử dụng dịch vụ tại Phòng khách thương gia thì đơn giá phục vụ thêm giờ được áp dụng cụ thể như sau:
      • Trong vòng 2 1 giờ đầu phục vụ thêm bên A thu thêm 50% đơn giá.
      • Từ giờ thứ 3 2 trở đi thu thêm 100% đơn giá.
    • Mỗi khách người lớn được miễn phí tối đa 01 trẻ em dưới 02 tuổi đi kèm. Từ trẻ em dưới 2 tuổi thứ 2: Áp dụng mức giá trẻ em.
    • Khách đi kèm khác theo đơn giá bằng đơn giá khách từ 2 đến 12 tuổi: Áp dụng đơn giá trẻ em.
    • Khách trên 12 tuổi: Áp dụng đơn giá người lớn.
    Côn Đảo

    Vân Đồn

    Quốc tế & Quốc nội

    • Mỗi hành khách được sử dụng tối đa 03 giờ liên tục trước giờ khởi hành ban đầu.
    • Trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến, nhỡ chuyến và hành khách có nhu cầu tiếp tục được sử dụng dịch vụ tại Phòng khách thương gia thì đơn giá phục vụ thêm giờ được áp dụng cụ thể hợp chuyến bay của Hành khách bị hoãn/ trễ chuyến nên Hành khách tiếp tục sử dụng Dịch vụ, Bên B có nghĩa vụ thanh toán cho Bên A số tiền như sau:
      • Trong vòng 1 03 giờ đầu phục vụ thêm bên A thu thêm 50% đơn giá(tính từ lúc hết thời gian phục vụ), phụ thu 50% mức Giá dịch vụ.
      • Từ giờ thứ 2 trở đi thu thêm 100% đơn giá03 đến 06 giờ phục vụ thêm (tính từ lúc hết thời gian phục vụ), phụ thu 100% mức Giá dịch vụ.
    • Mỗi khách người lớn được miễn phí tối đa 01 trẻ em dưới 02 07 tuổi đi kèm. Từ trẻ em dưới 2 07 tuổi thứ 2: Áp dụng mức giá trẻ emngười lớn.
    • Khách từ 2 đến 12 tuổi: Áp dụng đơn giá trẻ em.Khách trên 12 tuổi: Áp dụng đơn giá đi kèm khác tính theo đơn giá bằng đơn giá khách người lớn.

    Vân Đồn

    Quốc tế & Quốc nội

    Các sân bay khác
    • Mỗi hành khách được sử dụng tối đa
    • 03 giờ liên tục trước giờ khởi hành ban đầu.
    • Trường hợp chuyến bay của Hành khách bị hoãn/ trễ chuyến nên Hành khách tiếp tục sử dụng Dịch vụ, Bên B có nghĩa vụ thanh toán cho Bên A số tiền như sau:
      • Trong 03 giờ đầu phục vụ thêm (tính từ lúc hết thời gian phục vụ), phụ thu 50% mức Giá dịch vụ.
      • Từ 03 đến 06 giờ phục vụ thêm (tính từ lúc hết thời gian phục vụ), phụ thu 100% mức Giá dịch vụ
    • Mỗi khách người lớn được miễn phí tối đa 01 trẻ em dưới 07 tuổi đi kèm.
    • Khách đi kèm khác tính theo đơn giá bằng đơn giá khách người lớn
      • .
    Các sân bay khác
    • Mỗi khách người lớn được miễn phí tối đa 02 trẻ em dưới 5 05 tuổi. Từ trẻ em dưới 5 05 tuổi thứ 3: Áp dụng mức giá trẻ emem (bằng 50% giá người lớn).
    • Khách từ 5 đến 12 tuổi: Áp dụng đơn giá trẻ em (bằng 50% giá người lớn).
    • Khách trên 12 tuổi: Áp dụng đơn giá người lớn.

    ...

    (tick)
    A. Tính năng Mobile ApplicationPhase 1Phase 2Phase ...Doc statusDocument
    I. Đăng ký đăng nhập


    Status
    colourGreen
    titleDONE

    Đăng ký(tick)

    Status
    colourGreen
    titleDONE

    Đăng nhập(tick)

    Quên mật khẩu(tick)

    Trang chủ(tick)

    Status
    colourGreen
    titleDONE

    II. Xem danh sách và chi tiết Phòng chờ


    Status
    colourBlueGreen
    titlein reviewDone

    [BRD] Product
    Xem danh sách phòng chờ(tick)

    Status
    colourBlueGreen
    titlein reviewDone

    [PRD] Xem danh sách phòng chờ
    Xem chi tiết phòng chờ và các thông tin liên quan(tick)

    Status
    colourBlueGreen
    titlein reviewDone

    [PRD] Xem chi tiết phòng chờ
    Xem các thông tin khuyến mại(tick)

    Status
    colourGrey
    titlePENDING


    III. Quản lý thông tin tài khoản




    Xem và chỉnh sửa thông tin người dùng(tick)



    Đổi mật khẩu / Log Out




    Notification
    (tick)


    Các nội dung liên quan đến app

    • Terms & Conditions
    • About Song Hong
    • Provicy Policy





    IV. Mua hàng


    Status
    colourBlueGreen
    titlein reviewDone

    [BRD] Order

    Mua các dịch vụ phòng chờ (khởi tạo các đơn hàng)

    • Mua dạng khách (guest)
    • Mua dạng người dùng (user)
    • Mua dạng hội viên BSL (có khuyến mại)
    (tick)

    Status
    colourBlueGreen
    titleIN PROGRESSDone

    [PRD] Khởi tạo đơn hàng
    Danh sách đơn hàng(tick)

    Status
    colourBlueGreen
    titleIN PROGRESSDone

    [PRD] Danh sách đơn hàng
    Chi tiết đơn hàng(tick)

    Status
    colourBlueGreen
    titleIN PROGRESSDone

    [PRD] Chi tiết đơn hàng
    Sử dụng đơn hàng(tick)

    Status
    colourBlueGreen
    titleIN PROGRESSDone

    [PRD] Sử dụng sản phẩm trong đơn hàng
    Mua tặng các dịch vụ phòng chờphòng chờ
    (tick)

    Status
    colourGrey
    titlePENDING


    V. Thanh toán




    Quản lý thanh toán (các giao dịch với OnePay)(tick)

    Status
    colourBlueGreen
    titleIn ReviewDone

    Tích hợp cổng thanh toán OnePay(tick)

    Status
    colourYellow
    titleIntegration doc

    VI. Hội viên




    Đăng ký gói hội viên (mua gói 5/10/20 lượt)(tick)

    Status
    colourGreen
    titleDone

    [PRD] Đăng ký thành viên
    Quản lý thông tin hội viên(tick)

    Status
    colourGreen

    Quản lý thông tin hội viên phụ(tick)

    titleDone

    [PRD] Xem hạng thành viên
    Quản lý thông tin hội viên phụ(tick)

    Status
    colourGreen
    titleDone

    [PRD] Đăng ký thẻ phụ
    Gia hạn hạn hội viên (mở khóa)(tick)

    Status
    colourGreen
    titleDone

    [PRD] Mở khóa
    Mua thêm lượt khi đã đăng ký hội viên(tick)

    Status
    colourGreen
    titleDone

    [PRD] Mua thêm lượt

    VII. Mời lượt sử dụng






    Quản lý các lượt mời


    (tick)

    Status
    colourGrey
    titlePENDING


    B. Tính năng Admin Portal




    Status
    colourGrey
    titlePENDING


    I. Nội dung




    Quản lý nội dung các phòng chờ(tick)



    Quản lý nội dung các chương trình khuyến mại(tick)



    Quản lý các nội dung khác

    • Term & Condition
    • About Us
    • Policy Privacy
    (tick)



    II. Quản lý người dùng






    Quản lý danh sách người dùng

    (tick)



    Quản lý tài khoản(tick)



    III. Quản lý sản phẩm






    Quản lý phòng chờ

    (tick)



    Quản lý gói hội viên BSL

    (tick)



    III. Quản lý khuyến mại






    Quản lý thông tin các chương trình khuyến mại

    (tick)



    IV. Quản lý hội viên






    Quản lý thông tin hội viên đăng ký qua APP

    (tick)



    V. Quản lý đơn hàng






    Quản lý các đơn hàng phát sinh trên APP

    (tick)



    ...