User story | Là một hội viên BSL, tôi muốn dùng số dư BSL để đổi lượt sử dung dụng phòng chờ và hoàn lượt khi không còn nhu cầu sử dụng phòng chờ đã đặt |
---|---|
Acceptance Criteria | Hội viên có thể chỉnh sửa đơn hàng Hội viên có thể thanh toán đơn hàng nhiều lần Hội viên có thể hủy đơn hoàn lượt khi ko còn nhu cầu sử dụng phòng chờ |
Priority | |
Jira | |
Change log | Cập nhật HSD của QR code của đơn đổi lượt bằng HSD của thẻ hội viên |
Goals
Hội viên có thể dùng số dư trong thẻ BSL để đặt phòng chờ
Assumptions & Conditions
Điều kiện chung:
- Chỉ thực hiện đổi lượt khi thẻ còn hạn sử dụng
- Trước khi hội viên thực hiện thanh toán cho đơn hàng, hội viên có thể chỉnh sửa đơn hàng
- Yêu cầu hội viên nhập mật khẩu khi đổi lượt. Nếu nhập mật khẩu sai quá 5 lần sẽ bị block trong 30 phút.
- Trường hợp người dùng thoát ở bước nhập mật khẩu, sẽ có pop-up hỏi lưu đơn hàng hay không
- Với mỗi đơn đổi lượt thành công, sẽ có một QR sử dụng phòng chờ để check-in tại quầy
- Nếu QR sử dụng phòng chờ chưa sử dụng, hội viên có thể hủy đặt phòng và hoàn lại lượt vào số dư thẻ BSL
Điều kiện bổ sung với thẻ BSL chính
- Đổi lượt chỉ thực hiện thành công khi người dùng có đủ số dư để thanh toán đơn đổi lượt. Trường hợp số dư không đủ để đặt phòng, hệ thống không lưu đơn hàng
Điều kiện bổ sung với thẻ phụ:
- Chủ thẻ phụ chỉ đổi lượt thành công khi còn đủ số dư trên thẻ chinh
- Hoàn lượt chỉ áp dụng khi chủ thẻ phụ vẫn sử dụng thẻ phụ dùng để đổi lượt và mã phòng chờ chưa được sử dụng tại quầy.
- Hạn sử dụng của đơn đổi lượt được update theo HSD của thẻ chính cho tới khi bị ngắt thẻ.
Glossary
Đơn hàng đổi lượt
Hệ thống hình thành đơn hàng khi hội viên xác nhận đổi lượt trên Song Hong app. Người dùng có thể back lại để sửa đơn hàng và bấm Xác nhận để tiếp tục bước thanh toán đơn hàng
Người dùng cần nhập đúng mật khẩu để hệ thống thực hiện đổi lượt.
Nếu nhập sai mật khẩu hoặc thoát ở bước nhập mật khẩu, người dùng được phép lựa chọn có lưu đơn hàng hay không. Nếu lưu, đơn hàng sẽ được lưu ở trạng thái Chờ đổi lượt. Người dùng có thể thực hiện thanh toán đơn hàng trước hạn thanh toán. Khi hết hạn thanh toán, đơn hàng sẽ bị Hủy, người dùng ko thể thực hiện thanh toán cho đơn hàng này. Nếu không lưu, hệ thống ko phát sinh đơn hàng nào cả.
Đơn hàng chuyển sang trạng thái Thành công khi hệ thống hoàn lượt thành công cho hội viên
Đơn hàng đổi lượt sẽ có HSD bằng HSD của thẻ BSL chính, người dùng có thể sử dụng phòng chờ trong khoảng thời gian này
Hạn thanh toán
Là hạn thanh toán cho đơn hàng ở trạng thái Chờ thanh toán. Hạn thanh toán là 7 ngày kể từ ngày khởi tạo đơn hàng. Hạn thanh toán có thể thay đổi linh hoạt theo business rule
QR sử dụng phòng chờ
Hội viên khi thanh toán đơn hàng đổi lượt thành công sẽ nhận được mã QR sử dụng phòng chờ. Mã QR này cho phép người dùng check-in tại quầy.
Hạn sử dụng của QR code bằng HSD của thẻ hội viên. Hội viên có thể sử dụng phòng chờ trong thời gian còn HSD.
Trạng thái của QR code do bên Cloudify quản lý.
Hoàn lượt
Khi QR chưa được claim tại quầy, hội viên có thể Hủy đơn hàng và hoàn lượt vào số dư thẻ BSL
Khi QR đã được sử dụng tại quầy, người dùng không thể Hủy đơn và hoàn lượt
Đối với thẻ phụ, hoàn lượt chỉ thực hiện khi thẻ phụ thanh toán đơn hàng vẫn thuộc quyền sử dụng của chủ thẻ và còn hsd
Giao dịch lượt
Giao dịch lượt sinh ra khi người dùng thực hiện hành động đổi lượt để đặt phòng chờ và hoàn lượt
Giao dịch lượt sẽ được hiển thị trong Lịch sử lượt và gắn với đơn hàng đổi lượt ban đầu
Có hai loại giao dịch lượt của đơn hàng đổi lượt sẽ hiển thị trong Lịch sử lượt
- Đổi lượt khi hội viên đổi lượt để đặt phòng chờ thành công
- Hoàn lượt khi hội viên hủy đơn hàng thành công
Lưu ý: Đối với trường hợp khách hàng có lượt ưu đãi, và lượt ưu đãi có thể áp dung đổi lượt cho phòng chờ đang thanh toán, hệ thống sẽ ưu tiên trừ lượt ưu đãi trước rồi mới trừ đến lượt chính
User flow
Wireframe